วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Oryzae

เราคงต้องยอมรับกันอย่างหนึ่งว่า ปัจจุบันเราใช้ชีวิตกันอย่างเร่งรีบครับ รีบตื่น รีบไปทำงาน รีบกิน รีบทำงาน รีบกลับบ้าน วัน-เวลา มันช่างรวดเร็วแป๊ปๆ ปีหนึ่งผ่านไปแระ จนบางครั้งเราลืมดูแลสุขภาพกันไปเลย ในเพจนี้ ผมจะพาเพื่อนๆมา Review Product คุณภาพของGiffarine ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน อาหารเสริมที่สำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยเราถนอมสุขภาพในยุคปัจจุบัน วันนี้เราจะมาพูดถึงน้ำมันรำข้าว-จมูกข้าว ครับ มีประโยชน์มาก การกินข้าว กับการกินสารสกัดจากรำข้าว-จมูกข้าว ไม่เหมือนกัน นะครับ โครงสร้างของเมล็ดข้าวเป็นแบบนี้ครับ


ในเมล็ดข้าว 1เมล็ดประกอบไปด้วย

1.เปลือกข้าว ซึ่งมีปริมาณ 20% ของพื้นที่เมล็ดข้าว
2.จมูกข้าว ซึ่งมีปริมาณ 2.5% ของพื้นที่เมล็ดข้าว
3.เยื่อหุ้มเมล็ด ซึ่งมีปริมาณ 8% ของพื้นที่เมล็ดข้าว
4.เมล็ดข้าว ซึ่งมีปริมาณ 69.5% ของพื้นที่เมล็ดข้าว

   ตรง จมูกข้าว-เยื่อหุ้มเมล็ดนี่เองครับ ที่เราเรียกกันว่า "รำข้าว" ซึ่งในเมล็ดข้าว 1 เมล็ดจะมี "รำข้าว"อยู่ประมาณ 10-11% น้ำมันรำข้าวอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด สารสำคัญที่สุดคือแกมม่า-โอรีซานอล ซึ่งจะพบได้เฉพาะในน้ำมันจากข้าวเท่านั้น เมื่อเรานำมาผ่านกระบวนการสกัดเพื่อเอาสารสำคัญเราจะได้ สารสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนี้ ครับ
1.สารแกมม่า-โอริซานอล(Gamma-Oryzanol) ช่วยลดระดับไขมันคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ (Triglyceride) ในเส้นเลือด ครับ
2.มีสารสำคัญในการนำไปสร้าง และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ของเซลล์ประสาทสมอง และช่วยป้องกันเซลล์ประสาท จากสารที่เป็นพิษ และอนุมูลอิสระต่าง ๆ


ช่วยลดความเครียด และช่วยเสริมสร้างในด้านความจำ นั่นคือสาร สารฟอสโฟไลปิด (phospholipids) เช่น เลซิติน (Lecithin), เซฟฟาลิน (Cephalin), ไลโซเลซิติน (Lysolecithin)
3.ช่วยลดระดับของแอลดีแอล (LDL) คอเลสเตอรอล ซึ่งก่อให้เกิดโทษต่อร่างกาย
4.ช่วยเพิ่มระดับของเอชดีแอล (HDL) คอเลสเตอรอล ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย
5.มีกรดไขมันไลโนเลนิค (Linolenic acid) หรือ โอเมก้า 3 (Omega 3) ช่วยบำรุงสมอง ป้องกันภาวะเสื่อมของสมองและความจำ
6.มีกรดไขมันไลโนเลนิค (Linolenic acid) หรือ โอเมก้า 6 (Omega 6) ช่วยให้ผิวหนังสดใสและช่วยระบบสืบพันธุ์ให้ทำงานเป็นปกติ
ใช้ เป็นวัตถุดิบในการผลิตสารโปรสตาแกลนดิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สำคัญในร่างกายและยังใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสาร GABA ซึ่งเป็นสารที่ช่วยลดความดันเลือด
7.มีโทคอล (Tocols) วิตามิน อี ธรรมชาติ ในรูปของโทโคเฟอรอล (Tocopherol) และโทโคไทรอีนอล (Tocotrienol) มีประโยชน์ ในการสร้างและซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย และยังช่วยยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระ (Free redicals) ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันต่อ โรคต่าง ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคมะเร็ง อีทั้งยังช่วยลดการเกิดลิ่มเลือด สลายลิ่มเลือดและป้องกันเนื้อเยื่อถูกทำลายโดย อนุมูลอิสระ
8.สารเซราไมด์ (Ceramide) ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของชั้นใต้ผิวหนัง ช่วยทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น การเสริมเซราไมด์ให้เพียงพอ ทั้งโดยการรับประทานหรือการให้ทางผิวหนังในรูปการทางครีมหรือโลชั่นจะช่วย รักษาผิวพรรณให้สดชื่นเปล่งปลั่ง ปราศจากริ้วรอยเหี่ยวย่น ก่อนวัยอันควร นอกจากนี้เซราไมด์ยังมีคุณสมบัติเป็นไวท์เทนเนอร์ (Whitener) ซึ่งสามารถ ยับยั้งการสังเคราะห์เมลานิน (Melanin) อันเป็น สาเหตุให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำบนผิวพรรณได้ดี และยังเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ (Moisturizer) ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอีกด้วย ช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้นุ่มนวล, อ่อนเยาว์ ลบเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ เหี่ยวย่น ฝ้าและกระ
9.มีวิตามิน บี-คอมเพล็ก (B-Complex) ซึ่งช่วยให้การทำงานของระบบประสาทดีขึ้น
10.ลดภาวะท้องผูก เนื่ืื่องจากทำให้อุจจาระอ่อนตัวและเคลื่อนตัวผ่านลำไส้ใหญ่ได้ง่ายขึ้น ช่วยลดภาวะเสี่ยงต่อการเป็นริดสีดวงทวารและ มะเร็งลำไส้ใหญ่
11.สารเมลาโทนีน (Melatonin) ช่วยให้นอนหลับสบาย ช่วยลดความเครียด
     เพื่อนๆเห็นมั๊ยครับ ประโยชน์จากการกินอาหารเสริม น้ำมันรำข้าวจมูกข้าว นั้น มีมากมายหลายอย่าง เมื่อกินเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จำไว้ว่า อาหารเสริม ไม่ใช่ ยารักษาโรค นะครับ แค่ช่วยเสริมสร้าง ความแข็งแรงให้ร่างกาย น้ำมันรำข้าวบริษัทใด เคลมว่ารักษาโรคต่างๆได้นั้น เป็นการโฆษณาที่เกินจริง ส่วนน้ำมันรำข้าว ในท้องตลาดนั้นก็มีอยู่มากมาย หลากหลายยี่ห้อ ผมคัดมา5 ยี่ห้อดังๆ ลองเปรียบเทียบในเรื่องของ ปริมาณ ส่วนประกอบ สารอาหาร และ ราคาให้เพื่อนๆลอง พิจารณาดูตามความเหมาะสม นะครับ

ยี่ห้อ/ส่วนประกอบ
Oryza-e
Vital star
Orise 500
Oryza P5
Orizanex
น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว
530
500
500
500
500
แอลฟา-โทโคเฟอรอล
2.1




สารสำคัญใน 1 แคปซูล




แกมม่า โอริซานอล
11.7
7.5
8.8
8
8
กรดไลโนเลอิก (omega-3)
207
150
150
110
150.5
กรดโอเลอิก (omega-6)
206.2
200
200
225
255
วิตามิน อี
1.5
0.5
0.41
0.75
0.75






ขนาด 60 แคปซูล ราคาเต็ม/สมาชิก 
560/420
900/750
850/680
720/500
500





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น